Xét nghiệm HPV không thể khẳng định được bạn có ung thư hay không

Xét nghiệm HPV không thể khẳng định được bạn có ung thư hay không nhưng qua kết quả thu được các bác sĩ có thể đánh giá được nguy cơ ung thư cổ tử cung mà bệnh nhân mắc phải. Thông thường xét nghiệm sẽ giúp phát hiện được loại virus gây nên ung thư cổ tử cung có đang tồn tại trong cơ thể hay không.

Việc thực hiện xét nghiệm HPV chỉ nên áp dụng cho phụ nữ trên 30 tuổi và không khuyến khích với phụ nữ dưới độ tuổi này. Vì virus HPV thường lây qua đường tình dục. Ngoài ra HPV còn có thể lây truyền một cách dễ dàng qua da và niêm mạc. Tuy nhiên, nhiễm trùng HPV có thể tự khỏi. Việc áp dụng các biện pháp chăm sóc sức khỏe theo liệu trình của bác sĩ sẽ giúp ngăn ngừa quá trình gây nên ung thư cổ tử cung.


Xét nghiệm HPV nhanh chóng- sàng lọc ung thư cổ tử cung chính xác ngay tại nhà của MEDLATEC

Xét nghiệm HPV bao gồm những quy trình gì?

Xét nghiệm HPV thường được thực hiện đồng thời cùng xét nghiệm Pap - xét nghiệm này giúp thu thập các tế bào từ cổ tử cung để kiểm tra những bất thường hoặc phát hiện tế bào ung thư.

Trước khi lấy mẫu xét nghiệm, bệnh nhân sẽ được khám sản phụ khoa. Sau đó, bác sĩ sẽ đặt dụng cụ vào âm đạo để âm đạo mở rộng thuận tiện cho việc lấy mẫu tế bào trong cổ tử cung. Quá trình lấy mẫu diễn ra nhanh chóng, không hề gây ra đau đớn hay khó chịu.

Xem thêm: xét nghiệm mydna

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quạt trần Panasonic thiết kế đơn giản – tạo sự khác biệt

Điểm đặc biệt của các loại quạt trần châu Âu

Quạt trần xếp cánh có tính thẩm mỹ rất cao