Hướng dẫn sửa chữa quạt trần Panasonic bị lắc

Đầu tiên là bạn hãy vệ sinh quạt trần Panasonic sạch sẽ bằng vải khô, lau sạch toàn bộ linh kiện của quạt. Nếu như quạt bám quá nhiều bụi cũng có thể khiến cho quạt bị chao đảo và lắc đấy.

Tiếp theo là bạn hãy kiểm tra lại tất cả các bu lông và ốc vít ở trên cánh quạt trần đẹp. Sau khi đã chắc chắn chúng đều được thắt chặt thì bạn cần kiểm tra ở mọi tốc độ vì có những rung động chỉ xuất hiện ở một tốc độ nhất định nào đó mà thôi.

Nếu như nguyên nhân không xuất phát từ bu lông và ốc vít thì bạn hãy kiểm tra cánh quạt bằng cách kẹp chặt các cạnh của lưỡi từ nửa chừng cho tới cuối. Cho quạt chạy ở tốc độ cao nhất, nếu như sự rung động vẫn còn thì di chuyển kẹp sang cánh khác, tiếp tục lặp lại cho tất cả các cánh. Nếu như quạt trần ngừng lắc lư ở một thời điểm nào đó thì lưỡi dao cuối cùng mà bạn thử nghiệm không cân bằng. Bạn có thể sửa chữa bằng cách sử dụng dụng cụ cân bằng để cân lại cánh quạt (bạn có thể mua dễ dàng dụng cụ này ở các cửa hàng đồ điện).


Cách sửa chữa quạt trần Panasonic bị lắc

Khi đã kiểm tra các vấn đề trên mà tình hình vẫn không được cải thiện thì có thể là lưỡi bị cong vênh. Bạn có thể xác định bằng cách dung tô vít tháo rời cánh quạt ra khỏi động cơ. 

Xem thêm: 
https://quattranmy.com/quat-tran-mini-vat-dung-khong-the-thieu-cua-cac-gia-dinh-viet-a14473.html

Đặt các lưỡi ở trên một bề mặt phẳng để chúng có bị cong hay không. Nếu đây chính là nguyên nhân khiến quạt bị lắc thì bạn cần phải mua bộ lưỡi mới.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quạt trần Panasonic thiết kế đơn giản – tạo sự khác biệt

Điểm đặc biệt của các loại quạt trần châu Âu

Quạt trần xếp cánh có tính thẩm mỹ rất cao