Nguyên nhân ra máu sau khi quan hệ

Sau “cuộc yêu” thăng hoa nhiều chị em thấy vùng kín chảy máu đã rất lo lắng. Trong số đó nhiều người băn khoăn về hiện tượng ra máu sau khi quan hệ có thai không hay đây là dấu hiệu bệnh lý gì?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: double test là gì

Để trả lời thắc mắc “ra máu sau khi quan hệ có thai không”, trước hết chị em cần tìm hiểu những nguyên nhân dẫn tới chảy máu sau quan hệ tình dục.

ra mau sau khi quan he co thai khong? - 1

Nguyên nhân ra máu sau khi quan hệ 

1. Quan hệ tình dục lần đầu tiên

Với những chị em lần đầu quan hệ tình dục sẽ có hiện tượng chảy máu âm đạo do màng trinh bị rách. Điều này hoàn toàn bình thường nên chị em không cần lo lắng. Khi bị rách màng trinh, lượng máu chảy thường ít, chỉ vài giọt máu đỏ và sẽ nhanh chóng hết trong 1-2 lần quan hệ tiếp theo.

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: chọc ối có nguy hiểm không

2. Dấu hiệu bệnh lý tại bộ phận sinh sản, sinh dục

Trước khi ra máu sau khi quan hệ, một số chị em đã thấy khí hư ra nhiều, thường đau lâm râm vùng bụng dưới, rối loạn kinh nguyệt... thì nguy cơ cao bạn đã mắc một số bệnh lý như viêm âm đạo, , viêm lộ tuyến cổ tử cung, polyp tử cung và cổ tử cung, viêm nội mạc tử cung… Trong trường hợp hiếm, có thể chị em có khối u ác tính ở cổ tử cung. Việc quan hệ tình dục đã gây áp lực khiến khối u bị vỡ và chảy máu.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quạt trần Panasonic thiết kế đơn giản – tạo sự khác biệt

Điểm đặc biệt của các loại quạt trần châu Âu

Quạt trần xếp cánh có tính thẩm mỹ rất cao