Ra huyết trắng nhiều có phải là có thai không?

“Ra huyết trắng nhiều có phải là có thai không?” là thắc mắc của không ít chị em phụ nữ.

Hiện tượng huyết trắng ra nhiều là một trong những vấn đề khá nhạy cảm được nhiều chị en phụ nữ quan tâm, đặc biệt là những người đang mong tin vui hoặc đang trong thời gian thực hiện kế hoạch hóa gia đình. Vậy liệu đó có phải là dấu hiệu thông báo việc mang thai?

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: patau

Huyết trắng hay còn gọi là dịch tiết âm đạo, đóng vai trò quan trọng giúp bảo vệ vùng kín khỏi viêm nhiễm cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho tinh trùng di chuyển đến tử cung, từ đó tăng cường khả năng thụ thai. Ở một số thời điểm như khi có kích thích tình dục, căng thẳng quá mức, lao động nặng nhọc hoặc thay đổi nội tiết tố do mang thai... thì lượng huyết trắng thường tiết ra nhiều hơn.


Mang thai có thể khiến lượng huyết trắng tiết ra nhiều hơn. (Ảnh minh họa)

Khi mang thai, lượng hormone thay kỳ có thể khiến lượng huyết trắng tiết ra nhiều, do đó các mẹ bầu sẽ dễ dàng nhận thấy dấu hiệu này. 

Ngoài ra, khi mang thai mẹ cần phải tìm hiểu vấn đề này: nipt là gì

Tuy nhiên, có phải cứ ra nhiều huyết trắng là dấu hiệu mang thai? Trước vấn đề này, các bác sĩ chuyên khoa cho biết chúng ta không thể dựa vào dấu hiệu này để nhận biết việc có thai hay không bởi có rất nhiều trường hợp huyết trắng ra nhiều lại liên quan đến một số bệnh lý viêm vùng kín. Vì thế, để có câu trả lời chính xác nhất, các bạn nên sử dụng que thử thai để kiểm tra.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quạt trần Panasonic thiết kế đơn giản – tạo sự khác biệt

Điểm đặc biệt của các loại quạt trần châu Âu

Quạt trần xếp cánh có tính thẩm mỹ rất cao