Chứng đau nửa đầu kinh nguyệt có nguy hiểm không?

Cần tiến hành các xét nghiệm mydna để xác định sức khỏe cơ thể. Đau đầu do nội tiết tố và đau nửa đầu kinh nguyệt đều gây ra bởi sự thay đổi hormone nhưng hai loại này có sự khác biệt liên quan đến mức độ nghiêm trọng của các cơn đau đầu. 

• Đau đầu do nội tiết tố: Chứng đau đầu do nội tiết tố có thể từ nhẹ đến trung bình và gây đau nhức hoặc đau nhói. Cơn đau đầu gây phiền toái và khó chịu nhưng không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hàng ngày của bạn.

• Đau nửa đầu kinh nguyệt: Cơn đau nửa đầu kinh nguyệt có thể khiến cơ thể bạn bị suy nhược. Theo Tổ chức nghiên cứu về nhức đầu của Mỹ (National Headache Foundation), chứng đau nửa đầu kinh nguyệt làm ảnh hưởng đến khoảng 60% phụ nữ.

Chứng đau nửa đầu kinh nguyệt có thể khiến bạn bị đau nhói nghiêm trọng bắt đầu từ ở một bên trán và di chuyển sang bên còn lại. Cơn đau thường khiến bạn gặp khó khăn trong việc mở mắt, làm việc hoặc thậm chí là suy nghĩ. Các triệu chứng thường đi kèm với cơn đau là buồn nôn, nôn, nhạy cảm với âm thanh, nhạy cảm với ánh sáng.

ảnh hưởng của hormone gây đau nửa đầu kinh nguyệt

Nếu bạn thường xuyên trải qua các cơn đau nửa đầu, bạn có thể dễ bị đau nửa đầu kinh nguyệt. Chứng đau nửa đầu kinh nguyệt khác với chứng đau nửa đầu thông thường ở chỗ là bạn sẽ dễ bị choáng váng hay chóng mặt.

Bạn nên đến gặp bác sĩ nếu thấy chứng đau đầu và đau nửa đầu trong thời kỳ hành kinh xảy ra thường xuyên. Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của cơn đau đầu mà bác sĩ sẽ kê toa thuốc hoặc áp dụng liệu pháp hormone để bạn giảm các triệu chứng đau đầu.

Bạn cũng nên đi khám bác sĩ khi thấy đau đầu kèm với các triệu chứng như rối loạn tâm thần, co giật, hoa mắt, tê liệt hoặc gặp khó khăn khi nói chuyện. Những triệu chứng này có thể không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt của bạn mà là do các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng khác.

Bên cạnh việc chữa trị cơn đau đầu khi có kinh theo chỉ định của bác sĩ thì bạn cũng nên kết hợp những phương pháp hỗ trợ điều trị bệnh tại nhà để nhanh chóng khỏe mạnh hơn. Một số phương pháp điều trị bệnh tại nhà là tập luyện nhẹ nhàng, chườm lạnh, nghỉ ngơi đầy đủ, bổ sung caffeine, massage thư giãn, châm cứu, bổ sung vitamin… Bạn hãy luôn để ý đến sức khỏe của bản thân để có tinh thần luôn thoải mái và lạc quan nhé.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Quạt trần Panasonic thiết kế đơn giản – tạo sự khác biệt

Điểm đặc biệt của các loại quạt trần châu Âu

Quạt trần xếp cánh có tính thẩm mỹ rất cao